Có cần thiết phải xây dựng kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới không?

Nên hay không nên xây dựng kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn trước khi đám cưới diễn ra. Vậy câu trả lời thuyết phục nhất cho băn khoăn này là gì? Hãy cùng giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Có cần thiết phải xây dựng kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới không?

Kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới 

Chi phí là phần cực kì quan trọng mà bạn phải chuẩn bị cho đám cưới từ trước đó rất lâu. Khoản chi phí này được dùng để chi tiêu cho tất cả các công việc trong đám cưới của bạn. 

Việc lên kế hoạch chi phí đám cưới đầy đủ sẽ là cách để bạn chuẩn bị cho đám cưới của mình được tốt nhất. 

Thông thường, các khoản chi cần thiết trong đám cưới bao gồm: 

  • Chi phí đặt tiệc cưới; 
  • Chi phí thuê trang trí tiệc cưới; 
  • Chi phí in thiệp cưới; 
  • Chi phí chuẩn bị trang phục cho ngày ăn hỏi và ngày cưới; 
  • Chi phí đi tuần trăng mật cho cô dâu, chú rể; 
  • Chi phí phát sinh ngoài….

Có nên xây dựng kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới không? 

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc việc lên kế hoạch chi phí đám cưới có cần thiết hay không? thì câu trả lời là CÓ bạn nhé. Đây là việc làm rất quan trọng quyết định sự thành bại cho đám cưới. 

Trên thực tế, không chỉ việc chuẩn bị chi phí đám cưới mà tất cả các công việc khác, khi có một bản kế hoạch chi tiết, cụ thể chắc chắn mọi việc cũng sẽ theo đó mà vận hành tốt hơn, thuận lợi hơn, tránh được nhiều rủi ro hơn. 

Hãy căn cứ vào nguồn ngân sách của bạn đã chuẩn bị trước đó để phân phối tiền vào các công việc chính sao cho phù hợp nhất để tránh bị lạm chi phí vào những việc không cần thiết. 

Ngoài ra, việc lên kế hoạch chi phí trước cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều cho đám cưới của mình. 

Một số lưu ý khi lên kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới

  • Dành thời gian liệt kê chi tiết các hạng mục: bạn không thể nào chỉ đếm trên đầu ngón tay các công việc, hoặc áng chừng vì sẽ rất dễ thiếu sót. Hãy cùng nhau ngồi lại và viết ra một cuốn sổ tay nhỏ nhé. 
  • Không quên khảo sát giá cả thị trường: đây là khâu giúp bạn có được thông tin giá cả và tiến hành so sánh để lựa chọn dịch vụ có giá thành phải chăng và chất lượng tốt. 
  • Cắt bớt những phần chi phí không quá cần thiết để tránh lãng phí. 

Gợi ý bảng dự trù kinh phí mẫu cho mọi người tham khảo: Dưới đây là bảng dự trù làm mẫu cho cho đám cưới khoảng 200 khách với tiêu chí về chi phí được đặt lên hàng đầu.
Có cần thiết phải xây dựng kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới không?

  • Tiệc cưới: 40 triệu (2tr/ bàn x 20 bàn)

  • Chụp ảnh cưới: 6 triệu

  • Nhẫn cưới: 4 triệu /cặp

  • Ngày cưới: 3 triệu

  • Thiệp mời: 800.000 đồng

  • Xe hoa: 1 triệu

  • Trang trí nhà cửa, mâm quả: 3 triệu

  • Chi phí phát sinh: 10%

  • Tổng cộng: khoảng 63 triệu.
    Hi vọng sau những chia sẻ ở trên các cặp đôi sẽ bắt đầu vào việc lên kế hoạch chi phí chi tiết cho đám cưới của mình sớm để mọi việc được thuận lợi nhất. Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan